Xây dựng thương hiệu cá nhân hiện đang là điều được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Việc taọ được cho mình một thương hiệu sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống. Cùng ketqua.net.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân có thể hiểu là hình ảnh và giá trị bản thân của một người giúp phân biệt cá nhân đấy với mọi người xung quanh. Thương hiệu cá nhân của một người sẽ được đo lường bằng những tiêu chí dưới đây:

  • Mức độ hiểu biết
  • Thành tích mà  họ đạt được.
  • Mức độ ảnh hưởng đến công chúng.
  • Các giá trị mà họ đóng góp cho cộng đồng.

Với các cá nhân có các đặc điểm giống nhau như cùng trình độ học vấn, cùng độ tuổi, cùng có xuất phát điểm nhưng một người có thương hiệu cá nhân tốt chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn người kia.

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân chi tiết

Bước 1: Thấu hiểu bản thân

Trước hết bạn nên tìm cho mình một không gian yên tĩnh, hít thở thật sâu và tự hỏi: Mình là ai? Mình thích điều gì? Mình đang làm gì?… để bạn có cái nhìn toàn diện về bản thân mình hơn

Ngoài ra, có vài phương pháp như Ikigai; hay các câu hỏi trắc nghiệm tâm lý MBIT; hoặc The Big Personalities giúp bạn khám phá bản thân cũng khá phổ biến

Sau đó hãy mạnh dạn trò chuyện và hỏi quản lý; người hướng dẫn hay các đồng nghiệp luôn hỗ trợ bạn trong công việc về điểm mạnh; điểm yếu của bản thân.

Bước 2. Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán

Khi bạn đã xác định được thương hiệu mà mình cần xây dựng, thì hãy đưa ra mọi thứ phù hợp với thương hiệu đấy từ hình ảnh cho đến thông điệp.

Bạn cũng cần chú ý đến các bài đăng trên các mạng xã hội. Hãy đảm bảo chuẩn mực về ngôn từ và hình ảnh nhất quán, nếu không thì bạn sẽ dễ dàng để lại điểm trừ trong mắt người khác.

Bước 3 Hãy Kết nối với các người có tầm ảnh hưởng

Bạn  cần xác định các đối tượng mà mình muốn tạo sức ảnh hưởng. Mẹo hay để bạn có thể áp dụng chính là liệt kê các  giá trị, các kiến thức mà mình đem lại là gì, thuộc lĩnh vực nào, sau đấy là nhóm đối tượng cần đến chúng.

Rồi bạn cần tự đánh giá các kiến thức mình cung cấp có sẽ giúp ích gì cho họ, và đâu là cách kể chuyện, chia sẻ thích hợp để có thể thu hút sự chú ý và mang đến giá trị cho người khác

Mẹo cho bạn là hãy khai thác tất cả các khía cạnh mà đối tượng bạn muốn tiếp cận cần hoặc đang tìm kiếm. Từ đấy, hãy tìm cách biến hóa bản thân để trở thành người có thể giải quyết vấn đề của họ.

>> Đa cấp là gì? Những dấu hiệu đa cấp lừa đảo bạn nên biết

Bước 4: Dùng hình ảnh chuyên nghiệp

Để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, các hình ảnh chuyên nghiệp về bản thân là điều không thể thiếu. Nó không những là một lời khẳng định thương hiệu mà còn tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Các hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp chúng ta nổi bật hơn và tăng uy tín trong cộng đồng.

Thực tế hiện nay thì năng động như mặc vest, đọc sách và thường chia sẻ những triết lý không còn là các hình ảnh hiệu quả. Mà thay vào đấy, hãy luôn sử dụng hình ảnh chân thật, thân thiện và chỉn chu, đăng tải các hình ảnh có chất lượng tốt, bố cục rõ ràng và có ý nghĩa với khán giả của bạn.

Xây dựng được các nội dung có giá trị

Ngoài xây dựng hình ảnh ấn tượng, hãy không ngừng sáng tạo ra các nội dung hữu ích để có thể chiếm được niềm tin của mọi người. Việc liên tục chia sẻ các nội dung giá trị chính là cách nhanh nhất giúp chúng ta có thể nâng cao được thương hiệu cá nhân và thể hiện được năng lực của mình.

Loading...

Trên đây là những chia sẻ của Kinh doanh về xây dựng thương hiệu cá nhân, hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ có ích với bạn đọc nhé.

Loading...