Top 5 lợi ích của việc ngồi thiền – Bất cứ ai cũng có thể thực hành việc thiền định bởi thiền thực hiện đơn giản và không tốn kém, và nó không yêu cầu bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Hơn nữa, bạn có thể thực hành thiền tại mọi lúc mọi nơi. Cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu nhé.

Top 5 lợi ích của việc ngồi thiền dựa trên khoa học

12 thuận lợi của thiền dựa  khoa học

1. Giảm căng thẳng

Đây được coi là một trong những lý do phổ biến nhất mà mọi người muốn bắt đầu với thiền. Thông thường, khi căng thẳng về tinh thần và thể chất sẽ làm không ngừng nồng độ hormone căng thẳng cortisol. Điều này tạo ra nhiều tác hại của căng thẳng như giải phóng những hóa chất gây viêm gọi là cytokine-CRS.

Những tác động này có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn, thúc đẩy trầm cảm vàlo lắng, không ngừng huyết áp, góp phần gây ra mệt mỏi và suy nghĩ tiêu cực.

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần, một phong cách thiền được gọi là “thiền chánh niệm” sẽ làm giảm được phản ứng viêm do căng thẳng gây ra

Hơn nữa, nghiên cứu sẽ chỉ ra rằng thiền cũng có thể cải thiện được các triệu chứng của các tình trạng liên quan đến căng thẳng, gồm có hội chứng ruột kích ưa thích, rối loạn giấc ngủ sau chấn thương và đau cơ xơ hóa.

2. Kiểm soát lo lắng

Thiền có thể giúp làm giảm mức độ căng thẳng, giúp giảm bớt lo lắng.

Một phân tích tổng hợp bao gồm gần 1.300 người lớn đã phát hiện ra được thiền định có thể giúp giảm lo lắng. Đáng chú ý là hiệu ứng này mạnh nhất trên những người có mức độ lo lắng cao nhất.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm livescore trực tiếp được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác nhất, đầy đủ và chi tiết nhất, thuộc các giải đấu trên toàn thế giới.

Loading...

Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy 8 tuần thiền chánh niệm đã giúp giảm các triệu chứng lo âu tại những người mắc chứng rối loạn lo âu tổng quát , cùng với việc không ngừng các tuyên bố tích cực về bản thân mình và cải thiện khả năng phản ứng và đối phó với căng thẳng.

Một nghiên cứu khác trên 47 người bị đau mãn tính sẽ cho thấy việc hoàn thành chương trình thiền 8 tuần sẽ dẫn đến những cải thiện đáng kể về chứng trầm cảm, lo lắng và đau đớn trong suốt hơn 1 năm.

3. Thúc đẩy sức khỏe cảm xúc

Một số hình thức thiền có thể giúp bạn cải thiện hình ảnh của bản thân và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.

Tương tự, một nhận định của 18 nghiên cứu cho thấy rằng những người nhận được các liệu pháp thiền định giúp giảm các triệu chứng trầm cảm , so với những người trong nhóm đối chứng.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người hoàn thành bài tập thiền sẽ ít có suy nghĩ tiêu cực hơn khi xem những hình ảnh tiêu cực, so với những người trong nhóm đối chứng

Hơn nữa, các hóa chất gây viêm được coi là cytokine, được giải phóng khi gặp căng thẳng, có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, dẫn đến trầm cảm. Một đánh giá của một số nghiên cứu cho thấy được thiền cũng có thể giúp giảm trầm cảm bằng cách giảm mức độ của các hóa chất gây viêm này.

4. Nâng cao nhận thức về bản thân

Một số hình thức thiền có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân mình, giúp bạn phát triển thành bản thân tốt nhất.

Các hình thức khác khiến bạn nhận ra được giới hạn của bản thân. Còn với thiền, bạn nhận thức được nhiều hơn về thói quen suy nghĩ của mình, và có thể hướng chúng theo các mô hình xây dựng hơn.

Ngoài ra, mời bạn vào xem thêm tỷ lệ cá cược bóng đá của tất cả các trận cầu thuộc các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới một cách siêu nhanh chính xác.

Một đánh giá và nhận định của 27 nghiên cứu cho thấy được luyện tập thái cực quyền có thể liên quan đến việc cải thiện hiệu quả bản thân, là một thuật ngữ được dùng để mô tả niềm tin của một người vào năng lực bản thân hoặc khả năng vượt qua thử thách

Trong một nghiên cứu khác, với 153 người lớn sử dụng ứng dụng thiền chánh niệm trong vòng 2 tuần sẽ giảm cảm giác cô đơn và không giảm cường tiếp xúc xã hội so với những con người trong nhóm đối chứng

Ngoài ra, kinh nghiệm thiền định có thể được trau dồi thêm các kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo.

5. kéo dài thời gian chú ý

Thiền tập trung chú ý cũng giống như nâng cấp khoảng thời gian chú ý của bạn. Thiền giúp không ngừng sức mạnh và độ bền sự chú ý của bạn.

Một nghiên cứu tương tự cho biết những người thường xuyên thực hành thiền định thực hiện tốt hơn trọng trách thị giác và có khả năng tập trung cao hơn so với những người không có bất kỳ kinh nghiệm thiền định nào.

Hơn nữa, một nhận định kết luận rằng thiền thậm chí còn có thể đảo ngược các mô hình trong não góp phần vào việc đầu óc lơ mơ, lo lắng và kém chú ý

Ngay cả khi bạn chỉ thiền trong một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày cũng có thể mang lại ích lợi cho bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng chỉ ngồi thiền 13 phút mỗi ngày đã tăng cường khả năng chú ý và trí nhớ 8 tuần.

Loading...