Khoai lang có bao nhiêu calo? Giảm cân bằng khoai lang như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chuyên mục thể thao để hiểu rõ hơn về lượng calo có trong khoai lang nhé!

Khoai lang có bao nhiêu calo?

Giảm cân là cách luôn được nhiều người quan tâm và tìm hiểu vì có nhiều cách giảm cân khác nhau từ tập luyện, ăn kiêng. Tuy nhiên kể cả bất kỳ cách nào thì bạn cũng cần nhớ đến quy tắc giảm cân đó là lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lương calo tiêu hao. Vì thế chỉ số calo có trong những thực phẩm ăn hẳng ngày sẽ giúp ích cho bạn đó nhé!

Như chúng ta cũng biết, khoai lang là món ăn không hề xa lạ với người Việt Nam nhưng chắc ít người biết đây là thực phẩm lý tưởng cho người ăn kiêng. Vì trong khoai lang chỉ chứa 10% tinh bột và 0,1g chất béo, còn lại là những chất dinh dưỡng khác như protein, chất xơ, chất khoáng tốt cho sức khỏe.

Do đó, câu hỏi đưa ra cho 100g khoai lang chứa bao nhiêu calo? Theo tính toán của các chuyên gia, trong 100g khoai lang chỉ có 85,6 calo trong khi đó, muốn giảm cân an toàn thì mỗi ngày cần phải duy trì khoảng 1500 calo. Như vậy, nếu chỉ ăn khoai lang bạn có thể ăn đến gần 2kg 1 ngày là được.

Ngoài ra, bạn có thể thấy có 77% nước, 1.6g protein, 3g chất xơ, 20.1g carb, chất béo chứa 0.1g và đường là 4.2g. Tuy nhiên lượng đường trong khoai lang là đường tự nhiên nên không gây tác động xấu đến cơ thể. Bởi phần chính là carbs phức hợp nên cần nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp bạn no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Thực phẩm này còn chứa đến 77% nước giúp cho các tế bào trao đổi chất tốt nhất.

khoai-lang-co-bao-nhieu-calo
Khoai lang có bao nhiêu calo? Cách giảm cân bằng khoai lang

>>> Một chế độ dinh dưỡng tốt và hợp lý sẽ giúp cho các cầu thủ thi đấu có thể lực tốt nhất khi ra sân để có được kết quả bóng đá tây ban nha ấn tượng khi ra sân chinh chiến.

Loading...

Ăn khoai lang giảm cân như thế nào?

Hàm lượng calo có trong thực phẩm này thường được biết đến là các thực phẩm giảm cân. Nhưng để biết được cách dùng khoai lang như thế nào thì hãy tham khảo các lưu ý sau nhé!

  • Ăn khoai lang cần đảm bảo về các yếu tố dinh dưỡng khác nhau, nên vẫn cung cấp đủ protein, chất xơ từ rau, các vitamin, khoáng chất, hoa quả, uống nhiều nước. ..
  • Bạn có thể thay thế 1-2 bát cơm bằng 1-2 củ khoai lang. Lúc này bạn sẽ giảm được 20-25% lượng calo mà vẫn có cảm giác no cả ngày và không lo bị xáo trộn thói quen ăn uống.
  • Chỉ nên ăn luộc, hạn chế ăn khoai lang đã qua chế biến, nhiều dầu mỡ như khoai lang chiên, khoai lang kén hay khoai lang sấy…
  • Nên ăn vào bữa sang để cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày thay vì lựa chọn những thực phẩm calo cao như bánh mì, bún, phở, xôi… thì lựa chọn khoai lang cho bữa sáng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều cho việc giảm cân.
  • Ăn vào bữa trưa thì nên kết hợp với nhiều loại rau củ, sữa chua hoặc sữa tươi không đường.
  • Có thể sử dụng cho bữa phụ và xen kẽ giữa các bữa chính vì giảm cân cần chia nhỏ thành nhiều bữa nhỏ nữa.
  • Ăn vào trước bữa tối khoảng 1-2 tiếng cũng giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa tối nhé.
  • Không ăn khoai lang lúc đói, dễ dây nóng bụng và chướng bụng.
  • Nên chọn các loại giảm cân như khoai lang trắng, khoai tím, khoai mật.
  • Nhưng không nên ăn quá nhiều trong 1 tuần mà chỉ nên ăn 3-5 ngày thôi.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giảm đáp các băn khoăn về khoai lang bao nhiêu calo cũng như cách giảm cân bằng khoai lang nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về kết quả bóng đá ngoại hạng anh được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Xem thêm: Bánh giò bao nhiêu calo? Ăn bánh giò có béo, có tăng cân không?

Loading...