Lỗi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền là một trong những vấn đề mà người dùng hay gặp phải. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục chuyển khoản lỗi thế nào? Cùng ketqua.net.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân Chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền?

Chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền phải làm sao?

Loading...

Ngày lễ hoặc giờ cao điểm

Do người chuyển tiền vào ngày nghỉ, lễ, giờ cao điểm dẫn tới tình trạng quá đông khiến  hệ thống xử lý các giao dịch của ngân hàng bị quá tải và nên xảy ra sự cố chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền.

Ở trường hợp này, giao dịch chỉ bị treo, khi qua ngày lễ hoặc giờ cao điểm, giao dịch sẽ được hoàn tất

Do lỗi kết nối

Sẽ có lúc ứng dụng chuyển tiền của ngân hàng sẽ báo lỗi do đang bảo trì hoặc thiết bị của người dùng không kết nối internet nên quá trình chuyển khoản bị treo, tài khoản thụ hưởng sẽ không nhận được tiền.

Điền sai hoặc thiếu thông tin người nhận

Có nhiều khách hàng do vội vã hoặc không cẩn thận mà đã ghi sai hoặc thiếu thông tin người nhận như: sai hoặc thiếu số tài khoản, sai ngân hàng người nhận, sai tên người nhận, dân tới tình trạng báo chuyển thành công nhưng không nhận được tiền

Chuyển nhầm tài khoản

Việc chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng cũng rất hay xảy ra. Trong trường hợp này, có thể chúng ta sẽ không thể lấy lại được tiền.

Ngân hàng không liên kết

Khi chúng ta chuyển tiền tới ngân hàng không liên kết với ngân hàng mà người dùng đang sử dụng có thể dẫn đến tình trạng tiền bị treo và không thể chuyển đi được. Nhưng trường hợp này ít khi xảy ra vì đa số các ngân hàng trong nước hiện nay đều được liên kết với nhau.

>>> Cách chuyển khoản bằng điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Chuyển khoản thành công sau bao lâu nhận được tiền

Chuyển khoản cùng ngân hàng

Nếu như chuyển tiền cùng ngân hàng người thụ hưởng sẽ nhận được ngay sau vài phút giao dịch.

Chuyển khoản khác ngân hàng

Thời gian nhận được tiền khi chuyển tiền khác ngân hàng sẽ dựa vào cả hai bên ngân hàng chuyển và nhận. Cụ thể, thời gian như sau:

  • Chuyển nhanh 247 bằng Mobile Banking/Internet Banking: thời gian nhận từ  5 – 10 phút.
  • Chuyển thường: Thời gian nhận trong ngày hoặc trong 24h làm việc tính từ khi giao dịch thành công.
  • Chuyển tại ATM: Trong giờ làm việc của ngân hàng.
  • Chuyển tiền mặt: Thời gian giống như chuyển tiền tại cây ATM.

Cách xử lý lỗi chuyển khoản thành công mà chưa nhận được tiền

Nếu  như do lỗi hệ thống của ngân hàng, người gửi hãy liên hệ tổng đài ngân hàng đó để được hỗ trợ nhanh nhất. Còn nếu là lỗi do thao tác thiếu, thì bạn có thể tham khảo hướng xử lý sau đây.

Trường hợp 1: Giao dịch bị lỗi và tiền vẫn còn trong tài khoản

  • Bước 1: Kiểm tra lại thông tin người thụ hưởng và lịch sử giao dịch. Kiểm tra số tài ngoản, tên người nhận, ngân hàng thụ hưởng.
  • Bước 2: Tới ngân hàng báo tình trạng lỗi hoặc lỗi sai người nhận để được ngân hàng giải quyết.
  • Bước 3: Bạn hãy cung cấp mã số giao dịch hoặc ảnh chụp màn hình giao dịch thành công để kiểm tra trên hệ thống.
  • Bước 4: Sau khi tìm được lỗi nhân viên sẽ tiến hành xử lý và chuyển tiền tới người nhận.

Trường hợp tiền đã chuyển đến nhầm tài khoản người nhận khác

Bước 1: Sau khi phát hiện chuyển nhầm, chúng ta nên lập tức thông báo với ngân hàng.

Bước 2: Sau đó hãy cung cấp thông tin giao dịch chuyển tiền nhầm cho ngân hàng bao gồm: Chứng minh thư, thẻ ngân hàng, chứng từ như hóa đơn chuyển tiền, thời gian chuyển, số tài khoản và nội dung chuyển tiền để ngân hàng kiểm tra

Bước 3: Ngân hàng sẽ xác minh và giúp bạn liên hệ với người nhận nhầm tiền để có thể lấy lại được số tiền chuyển nhầm

Nếu như người nhận nhầm đã dùng số tiền này và không có ý định hoàn lại thì ngân hàng sẽ tiến hành nhờ sự can thiệp và hỗ trợ của cơ quan chức năng.

Trên đây là những chia sẻ của kinh doanh về vấn đề chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền, hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời cho mình rồi nhé.

Loading...