Tối thứ Bảy, Chelsea đã có chiến thắng live score 4-0 trước St Patrick’s. Đó là trận thắng đầu tiên của The Blues dưới thời tân HLV Frank Lampard.

Loading...

Có khá nhiều điểm nhấn được rút ra sau chiến thắng này. Đầu tiên phải nói tới màn trình diễn ấn tượng của những cầu thủ vừa trở lại The Blues sau khi bị đem cho mượn. Tài năng trẻ Mason Mount là cái tên nổi bật nhất.

Frank Lampard đã ra mắt Chelsea bằng trận hòa 1-1 với Bohemians. Bởi vậy, vị tân HLV của The Blues rất khao khát có chiến thắng đầu tay trước St Patrick’s. Và Lampard đã được toại nguyện. Tối thứ Bảy, Chelsea đã nghiền nát đối thủ với tỷ số 4-0.

Và chỉ 5 phút sau Mount đã tự mình ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea. Mặc dù chỉ chơi 45 phút nhưng anh đã cho thấy mình là một tiền vệ rất chịu khó di chuyển và có khả năng chuyền bóng tốt. Biết rõ tài năng của Mount, Lampard đã để cậu học trò đá chính trước St Patrick’s. Và anh đã đáp ứng được sự kỳ vọng.

Một cầu thủ khác mùa trước bị đem cho mượn là Michy Batshuayi cũng có màn thể hiện tốt trước St Patrick’s. Và nếu may mắn hơn, tiền đạo người Bỉ đã có thể ghi bàn thắng cho riêng mình. Batshuayi từng là thành viên của Chelsea vô địch ket qua bong da anh 2016/17.

Chelsea đại thắng St Patrick's: Ngày của 'tân binh'
Chelsea đại thắng St Patrick’s: Ngày của ‘tân binh’

Ở trận đấu với St Patrick’s Lampard cũng có những thử nghiệm trên hàng tiền vệ. Trong hiệp 1, Lampard sử dụng sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ được bố trí hình kim cương. Jorginho đá thấp nhất còn Barkley là đỉnh kim cương. 2 tiền vệ trung tâm là Mount và Matteo Kovacic.

Tomori thậm chí còn đá tốt hơn Andreas Christensen và Kurt Zouma, 2 trung vệ được vào sân trong hiệp 2. Nhiều khả năng là ở các trận đấu với Kawasaki Frontale và Barcelona, Tomori sẽ tiếp tục được đá chính.

Tin thể thao chia sẻ cách bố trí hàng tiền vệ này đã không mang lại hiệu quả cao. Sang hiệp 2 Lampard chuyển thành 4-2-3-1 và một số thời điểm là 4-3-3. Hai sơ đồ này nhiều khả năng sẽ được Lampard sử dụng trong phần còn lại của tour du đấu Hè này thay vì 4-4-2 kim cương.

Loading...